SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hơn 400 trẻ em tại tỉnh Bắc Giang được cải thiện dinh dưỡng qua chương trình "Nutrilite Power of 5"

14:51, 28/10/2016
(SHTT) - Mới đây, Công ty Amway Việt Nam phối hợp cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (NIN), thuộc Bộ Y Tế chính thức thông báo chương trình “Nutrilite Power of 5” tại Việt Nam đã có kết quả tốt, giúp 423 trẻ em tại Bắc Giang cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất rõ rệt.

Chính thức khởi động vào năm 2014, Chương trình “Nutrilite Power of 5” ra đời nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em bằng cách cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày, Nutrilite Little Bits. Hiện nay, Amway đang làm việc với các đối tác ở 15 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Trong năm 2015, mục tiêu của tập đoàn Amway là làm việc với các tổ chức nhân đạo để cung cấp cho 14.000 trẻ em từ 7 tháng tuổi đến 5 tuổi bị suy dinh dưỡng tại 11 quốc gia thông qua việc cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng. Con số này sẽ được nâng lên 500.000 trẻ em thụ hưởng và được thực hiện tại 20 quốc gia đến cuối năm 2019.

Tại Việt Nam, Chương trình “Nutrilite Power of 5” của Amway đã phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia triển khai chương trình tại tỉnh Bắc Giang. Cụ thể, chương trình “Nutrilite Power of 5” trong năm đầu tiên đã cung cấp 80.370 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 423 trẻ em suy dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi, kết hợp với công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho bà mẹ và cô nuôi dạy trẻ tại hai xã Phượng Sơn và Giáp Sơn (2 xã miền núi, có nhiều trẻ suy dinh dưỡng và dân tộc thiểu số tại tỉnh Bắc Giang) trong thời gian 6 tháng từ 24/12/2015 đến 30/6/2016. Theo báo cáo, sau khi sử dụng gói Nutrilite Little Bits, các em có sự thay đổi rất tích cực

IMG_5900

 Nutrilite Power of 5 là chương trình từ thiện của Amway giúp cải thiện suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam cho biết: “Thông qua các chương trình ý nghĩa dành cho trẻ em, Amway hi vọng có thể giúp đỡ nhiều trẻ em Việt Nam hơn, giúp các em có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Phối hợp với đối tác uy tín là Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, chúng tôi mong muốn góp phần giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội đạt được sự phát triển thế chất và trí lực tốt nhất”.

PGS_ TS Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện Trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng vì những kết quả bước đầu của chương trình trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em. Với những nỗ lực của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia và Amway, hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được thụ hưởng từ chương trình ý nghĩa này, giúpnhững mầm non tương lai của đất nước có cơ hội phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần”

Chương trình “Nutrilite Power of 5” sẽ tiếp tục được mở rộng bằng cách cung cấp 4.943 hộp Little Bits cho trẻ em thiếu dinh dưỡng tại tỉnh Bắc Giang trong 3 tháng cuối năm 2016. Sang năm 2017, “Nutrilite Power of 5” dự kiến sẽ được nhân rộng thêm ra 1 tỉnh miền núi khác. BOX: Nutrilite Power of 5 là chương trình từ thiện của Amway được thực hiện tại Việt Nam cùng 13 quốc gia khác như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia... với việc cung cấp sản phẩm dinh dưỡng Little Bits. Tính đến cuối năm 2015, chúng tôi đã hỗ trợ 8.000 trẻ em suy dinh dưỡng có độ tuổi từ 7 tháng đến 5 tuổi. Đến cuối năm 2019, Amway sẽ cung cấp Little Bits tại 20 quốc gia và dự kiến hỗ trợ được 500.000 trẻ em.

> Sau lũ trường học xuống cấp, cô trò đến lớp thấp thỏm….

> Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế đối với hộ cận nghèo

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).