SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sự thật rợn người phía sau những trái táo Trung Quốc căng mọng

14:13, 26/10/2016
(SHTT) - Những quả táo đỏ, thơm ngon nổi tiếng ở Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc được bọc trong túi chứa chất bột độc hại ngay từ trên cây.

Táo đỏ ở Yên Đài, Sơn Đông nổi tiếng với vỏ đỏ hồng và giòn được bán ở khắp Trung Quốc. Hai nhà cung cấp lớn của Sơn Đông mỗi năm bán ra thị trường hàng tỷ kg loại táo này.

Những quả táo ở đây trông đẹp mắt, thơm ngon nhưng nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết chúng được bọc trong những túi không được kiểm dịch, chứa một loại bột độc hại.

tao-1

 Những quả táo Trung Quốc trông rất thơm ngon, căng mọng.

Theo Chinawhisper, một cuộc điều tra gần đây cho thấy một lượng lớn táo của những người trồng táo ở thành phố Sơn Đài đã được bọc táo trong những túi nilong chứa loại bột trắng “chữa bệnh” bí ẩn. Cả thành phần của túi thuốc và danh tính của người cung cấp được xem là “bí mật công nghiệp”.

tao-2

Trái cây được bọc trong 1 loại túi trong thời gian phát triển. 

Tuy nhiên, nông dân địa phương và một số cá nhân trong ngành nông nghiệp hiện đã thú nhận với Chinawhisperrằng “mọi người đều biết” các túi đó chứa thiram (một loại diệt nấm nguy hiểm, bị cấm) và melarsoprol (hợp chất thạch tín hữu cơ độc hại).

tao-4

Loại túi tẩm thuốc sâu này được sử dụng rộng rãi tại các trang trại trái cây địa phương. 

Theo đó, những chiếc túi được buộc vào quả táo từ lúc còn non. Người dân trồng táo khi buộc túi đều phải dùng găng tay và khẩu trang, nếu không muốn mình bị ngộ độc.

Những trái táo sau khi được bọc túi thuốc sâu, khi chín rất đẹp mã và không có dấu hiệu nào của nấm mốc nên bán được giá rất cao.

> Cách đơn giản giúp phân biệt bún sạch và bún chứa hóa chất

> Thu giữ gần 7 tạ thực phẩm không rõ nguồn gốc ở Thanh Hóa

Vân Hồng

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.