SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Samsung, Apple đang chật vật thì Oppo, Vivo dần lấn lướt thị trường

13:13, 29/10/2016
(SHTT) - Trong khi các đại gia lớn của ngành công nghiệp smartphone như Apple, Samsung đang có báo cáo tài chính không mấy sáng sủa thì các nhà sản xuất mới nổi lại đang cố giành giật thị trường.

Mới đây trên trang Strategy Analytics đã công bố báo cáo tài chính quý của ngành công nghiệp smartphone trên toàn thế giới. Theo đó, trong năm 2016, tài chính quý của ngành này đã tăng 6% và chỉ trong quý 3 năm 2016 đã đạt 375,4 triệu thiết bị được bán ra. Trong khi cùng kỳ năm ngoái con số này chỉ đạt 345,2 triệu.

samsung apple oppo vivo

 Samsung, Apple đang chật vật thì Oppo, Vivo dần lấn lướt thị trường (Nguồn: Strategy Analytics)

Apple vẫn được đánh giá là đại gia khi phần lớn tăng trưởng này đến từ sản phẩm mới của họ như trang Strategy Analytics đã phân tích.

Tuy nhiên khi xét riêng về sự tăng trưởng của Apple thì lại không mấy khả quan. Minh chứng rõ nhất cho điều này chính là thị phần toàn cầu của họ dù vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2 nhưng lại giảm từ 13,6% xuống còn 12,1%. Nguyên nhân chính có lẽ xuất phát từ sự sụt giảm doanh số, từ 48 triệu xuống 45,5 triệu.

Trong khi đó bên phía Samsung thì dù vẫn bán được 75,3 triệu sản phẩm và giữ vị trí đầu bảng nhưng có thể thấy doanh số của họ cũng bị giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính điều này đã khiến họ giảm từ 24% thị phần toàn cầu xuống còn 20%.

Theo những gì đánh giá của Neil Mawston, chủ tịch Strategy Analytics thì chính sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 đã khiến thị phần của họ giảm mạnh đến như vậy và không quá khi nói rằng đây là quý tệ nhất trong vòng 2 năm qua của Samsung.

samsung apple oppo vivo a

Qúy 3/2016 là quý tệ nhất trong vòng 2 năm qua của Samsung (Nguồn: Enternews)

Mặc dù các ông lớn giảm thị phần nhưng những nhà sản xuất Android mới lại đang tăng tốc và trong suốt quý vừa qua họ đã cố gắng để giành giật thị trường. Với hãng Huawei, mặc dù mức tăng trưởng giảm đi một nửa, chỉ về mức 26%/năm nhưng thị phần của họ lại tăng từ 8% lên 9%.

Về phía Oppo thì họ đã bán được 21,6 triệu sản phẩm, tăng 140% so với năm ngoái, một con số kỷ lục về doanh thu của hãng này. Chính tăng trưởng này đã giúp Oppo chiếm 6% thị phần toàn cầu. Với riêng Vivo thì họ cũng tăng thị phần từ 3% lên đến 5% so với năm ngoái.

Có thể nói ở thời điểm hiện tạo, loại smartphone xách tay giá rẻ đang được đa số khách hàng ưa chuộng bởi chúng cũng có cấu hình, thiết kế được đánh giá cao vì vậy nhóm này ngày càng trở nên sôi động.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.