SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách

07:12, 25/10/2016
(SHTT) - Mặc dù phải xếp hàng chờ dài mới được phục vụ đồ ăn nhưng các thực khách vẫn lựa chọn những quán ăn này là điểm đến lý tưởng. Tồn tại hơn 25 năm, gắn bó với nhiều thế hệ nhưng những quán ăn này vẫn được các bạn trẻ yêu mến.

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách - Chè thập cẩm cũ 1976 Trần Hưng Đạo

Với những người mê ăn vặt ở đất Hà thành thì chắc chắn sẽ không thể không biết tới quán chè thập cẩm cũ 1976 nằm trong con ngõ 72 Trần Hưng Đạo. Có lẽ ít có quán chè nào được như vậy, từng tiếp đón các thế hệ thực khách từ già đến trẻ qua nhiều năm tháng.

nhung quan an o ha noi

 

Điểm ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán chè này đó chính là không gian sạch sẽ và vô cùng thân thuộc, gần gũi với tất cả mọi người. Cùng với đó, hương vị chè ở đây cũng rất đặc biệt, nó không hề lẫn với bất kỳ quán chè nào ở Hà Nội. Trong một cốc chè thập cẩm cũng có đủ các nguyên liệu như đậu xanh, đậu đỏ, trân châu, hoa quả, thạch, mứt, viên trôi nước nhỏ, cốm xào, nước cốt dừa... tất cả với số lượng vửa đủ tạo nên một cốc chè với hương vị thơm ngon.

Quán chè này còn nổi tiếng là quán chè đắt nhất Hà Nội bởi đến hiện tại một cốc chè ở đây có giá thấp nhất là 40.000 đồng. Tuy vậy nhưng lượng khách tới đây vẫn rất đông.

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách - Phở Thìn phố Lò Đúc

Khi nhắc tới món Phở ở Hà Nội thì những người sành ăn chắc chắn sẽ nhớ ngay tới danh tiếng phở Thìn Lò Đức. Thương hiệu phở này còn đã vươn ra xa quốc tế, làm hài lòng nhiều du khách. Đến hiện tại, sau hơn 25 năm bán hàng, đây vẫn là một trong những quán phở đông khách nhất nhì Hà thành.

nhung quan an o ha noi a

 

Điểm đặc biệt ở quán phở này là họ chỉ phục vụ một món phở bò tái lăn. Bò được nhúng tái rồi mang xào với hành tỏi, gừng tươi, gia vị. Bởi vậy mà không chỉ thịt thơm, đậm đà, nước dùng còn khá ngậy với lớp mỡ nóng già bên trên.

Mặc dù không gian hẹp, quán đông đúc người nhưng cái sự gần gũi, thân thương của nhiều năm trước vẫn được mọi người tìm lại và vui vẻ xì xụp húp bát phở một cách ngon lành. Có thể nói ở Hà Nội không có quá nhiều những hàng ăn nổi tiếng lâu đời có sức hút đến thế, ai không thích thì không đến ăn, ai đã thích thì không thể đi xa mà không nhớ quay quắt một bát phở ngậy thơm vị bò.

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách - Bún ốc bà Chi trả ngõ Khương Thượng

Có tuổi đời hơn 40 năm nhưng bún ốc bà Chi trả vẫn nổi danh. Xuất phát chỉ là một quán bún ốc nhỏ bé, xập xệ, giờ đây nó đã trở thành một cửa hàng khá sạch sẽ. Mặc dù hiện tại nhiều người cho biết giá tô bún ốc ngày càng đắt đỏ nhưng không vì thế mà lượng khách giảm bởi hương vị nem ốc, chả ốc ở đây rất đặc biệt, dễ khiến các thực khách nhớ tới.

nhung quan an o ha noi b

 

Đây cũng là quán bún ốc có thực đơn phong phú. Ngoài các món chính là bún ốc nóng, bún ốc chuối đậu có thêm thịt bò, giò tai, đậu rán, quán còn có chả ốc, nem ốc là 2 món tủ khá ngon cho khách. Chả ốc cuốn lá lốt, nem ốc chiên giòn, cả hai đều chế biến nóng hổi, khi ăn thấy sần sật miếng ốc băm nhỏ đậm đà, vui miệng, rất dễ hợp gu mọi người.

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách - Mỳ vằn thắn phố Nguyễn Biểu

Tiệm Lan Mỳ nằm trên phố Nguyễn Biểu đã có thâm niên hơn 20 năm rất có tiếng với người dân Hà Thành. Điều đặc biệt của quán ăn này đó là khách phải trả tiền trước, sau đó chủ quán sẽ phát cho một tấm số bằng tôn trông xấu xấu, cũ cũ, nom như “thời bao cấp”.

nhung quan an o ha noi c

 

Còn về hương vị của mỳ vằn thắn thì không có thực khách nào chê nửa lời. Nó “ghi điểm” bằng thứ nước dùng đậm đà, ngọt thơm mùi tôm, kế đó là sự đầy đặn của tô mỳ. Nhân viên vừa mới bưng ra, khách bị lôi cuốn ngay bởi làn khói tỏa thơm phức từ tô mỳ nóng hổi. Hương vị thơm ngon, dễ chịu này khiến ai lần đầu tiên ăn thử cũng hài lòng, cũng bõ cái công xếp số, xếp hàng chờ đợi.

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách - Bánh cuốn bà Hoành Tô Hiến Thành

Tại Hà Nội, chắc chỉ bánh cuốn Thanh Trì mang thương hiệu “Bà Hoành” là nổi tiếng nhất. Thực khách có lẽ sẽ khó quên được những dải bánh nguội, đã được tráng sẵn, mỏng tang, dai mềm, nhân bánh hầu như không có gì ngoài chút mộc nhĩ điểm vào như để cho “vui mắt”.

nhung quan an o ha noi d

 

Một phần bí quyết có lẽ nhờ món chả mỡ thơm ngậy mà hầu như ai tới quán cũng phải gọi thêm ăn kèm. Nước mắm chấm của quán bà Hoành cũng pha khéo léo, nóng hổi, hợp miệng với hầu hết khách ăn.

Những quán ăn ở Hà Nội sau 25 năm vẫn đông khách - Cháo chửi bà Mỹ Lý Quốc Sư

Đã từ lâu cái tên “cháo quát, cháo chửi” quá quen thuộc với những người sành ăn ở Hà Nội mỗi khi ai đó nói về quán cháo gà của bà Mỹ ở địa chỉ 15 Lý Quốc Sư cũ (nay có 2 địa chỉ mới ở số 7 Nhà Thờ và số 47A Lý Quốc Sư).

nhung quan an o ha noi e

 

Quán ăn này không chỉ nổi tiếng với những bát cháo nghi ngút khói mà còn cả giọng chửi quen thuộc của chủ quán. Khách nào cũng sẵn sàng bị quát nếu gọi suất không thịt hay ăn bát bé mà đi đông người. Quán lại nằm ngay ở mặt tiền “con phố vàng” của Hà Nội, lại gần phố trà chanh Nhà thờ nên lúc nào cũng đông khách, thu hút phần lớn giới trẻ Hà thành.Vào những ngày đông, số lượng khách tới quán ăn lên tới trên 100 người, còn ngày nào vắng nhất cũng rơi vào khoảng 50 – 70 người. 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.