SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nhà mạng AT&T thâu tóm Time Warner - thương vụ khủng nhất lịch sử

13:27, 24/10/2016
(SHTT) - Nhà mạng AT&T vừa chốt một thương vụ giá trị cực khủng khi thâu tóm công ty truyền thông Time Warner - công ty sở hữu loạt kênh truyền hình ăn khách lớn như HBO, CNN, TNT.

Theo Business Insider, nhà mạng AT&T của Mỹ vừa chốt giao dịch thâu tóm công ty truyền thông Time Warner và biến mình từ một hãng viễn thông trở thành gã khổng lồ truyền thông mới.

Thương vụ này giúp AT&T sở hữu hàng loạt các kênh truyền hình hàng đầu như HBO, CNN, Cartoon Network, hãng phim Warner Bros với các tựa phim nhượng quyền nổi tiếng như Batman hay Harry Potter cùng một số tài sản và các dịch vụ truyền thông khác. Đặc biệt Time Warner đang sở hữu 10% cổ phiếu của Hulu, riêng mạng truyền hình HBO của Time Warner đã có 130 triệu thuê bao đăng ký.

att thau tom time warner a

 

Nhà mạng AT&T thâu tóm Time Warner

Quyết định đầy táo bạo này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho AT&T. Nó cũng được coi là một trong những thương vụ thâu tóm, sáp nhập có giá trị "khủng" nhất từ trước tới nay bởi tổng giá trị giao dịch lên tới 108,7 tỉ USD. Và theo thỏa thuận thì Time Warner sẽ nhận 50% giá trị giao dịch bằng tiền mặt và 50% thông qua cổ phiếu.

Tuy nhiên AT&T và Time Warner sẽ phải đối mặt với các nhà thực thi chống độc quyền tại Mỹ, đồng thời họ phải đợi các cơ quan liên quan của chính phủ Mỹ xem xét, chấp nhận, thời gian có thể kéo dài thêm 1 năm.

att thau tom time warner

 

Đây sẽ là thương vụ khủng nhất lịch sử

Trước đó, vào năm 2015, AT&T cũng từng mua lại nhà cung cấp truyền hình vệ sinh DirecTV với giá 48,5 tỷ USD. Thương vụ này giúp AT&T mang về 38 triệu thuê bao DirecTV và dịch vụ U-verse bên cạnh 142 triệu thuê bao di động của mình tại Bắc Mỹ. 

Còn về phía Time Warner, vào năm 2014, CEO của hãng truyền thông này là Jeff Bewkes từng từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 80 tỷ USD từ hãng phim 21st Century Fox. Còn vào năm 2000, thương vụ sáp nhập AOL và Time Warner có trị giá lên tới 165 tỷ USD được xem là thất bại. Chính vì vậy AT&T hy vọng lịch sử sẽ không lặp lại đối với mình.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Liên kết hữu ích