SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lợi nhuận của Sony trong quý 2 bị sụt giảm nghiêm trọng

09:21, 05/11/2016
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý II của Sony đã được công bố và bất ngờ rằng lợi nhuận của hãng đã bị giảm 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những nguyên nhân là do áp lực đồng Yen tăng giá và kinh doanh mảng pin không thành công.

Sony đã cho công bố báo cáo kinh doanh quý 2 năm 2016 vào thượng tuần tháng 11/2016 vừa qua. Theo đó có thể thấy lợi nhuận kinh doanh của hãng này đã bị tụt dốc nghiêm trọng.

Cụ thể, họ chỉ mang về 436 triệu USD lợi nhuận kinh doanh, quá thấp so với cùng kỳ năm ngoái là 848 triệu USD. Bên cạnh đó, lãi ròng của Sony còn giảm 86%, từ 323,8 triệu USD xuống còn 46,3 triệu USD.

loi nhuan cua sony trong quy 2 bi sut giam nghiem trong

 Lợi nhuận của Sony trong quý 2 bị sụt giảm nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Việc thất bại trong mảng kinh doanh pin khiến thất thoát hơn 318 triệu USD là một trong những nguyên nhân khiến lợi nhuận kinh doanh của hãng này tụt dốc như vậy. Chỉ trước hôm công bố báo cáo tài chính 1 ngày, Sony cũng nhận ra tình hình và cho hạ thấp mức dự đoán lợi nhuận.

Vào tháng 4 vừa qua, hãng này cũng đã hoàn tất thương vụ bán mảng sản xuất pin với giá 168,6 triệu USD cho Murata Manufacturing Co.

Không chỉ do thất bại trong mảng sản xuất pin, công ty Nhật Bản của hãng này cũng đánh giá sự sụt giảm doanh thu smartphone và cảm biến hình ảnh cùng áp lực do đồng Yen tăng giá mạnh cũng là những nguyên nhân gây ra hệ quả trên. 

Được biết vào thời điểm giá trị đồng Yen tăng mạnh, Sony sản xuất cảm biến hình ảnh trên smartphone tại Nhật nhưng bán ra nước ngoài. Chính vì vậy các đối tác đã chuyển sang đặt các bên cung ứng khác để có được giá rẻ và giảm bớt đơn đặt hàng với hãng này.

loi nhuan cua sony trong quy 2 bi sut giam nghiem trong a

 Sony và Samsung có một năm đại hạn trong kinh doanh. Ảnh: Internet

Việc tỷ giá đồng Yen so với USD tăng mạnh trong năm nay là điều mà Sony không lường trước được. Họ đã bị lỗ hơn 40 triệu USD trong quý II do mảng cảm biến hình ảnh không bán được. Nếu vào đầu tháng 1 năm 2016, 1 USD đổi được 120 Yen thì đến 1/11, 1 USD chỉ đổi được 104,9 Yen.

Trong khi đó, doanh số và doanh thu kinh doanh các thiết bị console và PlayStation Network trong mảng Game & Network Service cũng bị giảm 11.3%. Nhưng may mắn rằng họ đã bù đắp được phần sụt giảm này nhờ chi phí sản xuất PS4 giảm xuống, và doanh số phần mềm gia tăng, bao gồm cả các nội dung số phân phối qua PlayStation Network.

Không chỉ vậy, hãng Sony còn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất hồi tháng 4 vừa qua, đặc biệt là nhà máy Kumanoto của hãng này đặt tại miền Nam Nhật Bản. Trong nửa đầu năm 2016, công ty đã mất đi 462,5 triệu USD.

Không quá khi nói rằng 2016 là một năm đại hạn của của hãng điện tử như Sony và Samsung.

PV

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.