SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Ford chuyển hướng tập trung sang mẫu xe SUV và bán tải

16:22, 26/10/2016
(SHTT) - Để đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường, Ford đang dừng việc lôi kéo khách hàng mua xe con, thay vào đó là tập trung và chuyển hướng tới xe SUV, bán tải

 Mới đây, Giám đốc điều hành của Ford, Mark Fields đã thừa nhận thông tin rằng nhà sản xuất này sẽ không còn sản xuất xe con tại Mỹ từ năm 2018 nữa cũng như họ cũng dừng việc lôi kéo khách hàng mua xe con. Thay vào đó họ sẽ chuyển hướng tập trung sang một số phân khúc thị trường khác như SUV và bán tải để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

ford chuyen huong tap trung sang mau xe sub va ban tai a

 Ford chuyển hướng tập trung sang mẫu xe SUV và bán tải

Điều mà Ford đang hướng tới ở thời điểm hiện tại đó là họ cần đáp ứng được sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng, cố gắng tạo nên thương hiệu mà bất cứ nơi nào người tiêu dùng cần.

Tuy sẽ không cho sản xuất những mẫu xe con nữa nhưng nhà máy lắp ráp ô tô của Ford tại Michigan sẽ không bị đóng cửa. Nhà máy này sẽ được thiết kế lại để chuẩn bị sản xuất mẫu bán tải Ford Ranger và mẫu SUV Ford Bronco thế hệ mới. 

ford chuyen huong tap trung sang mau xe sub va ban tai b

 Doanh số bán hàng của Ford sụt giảm từ đầu năm

Nhìn vào doanh số bán xe của Ford thì có thể thấy từ đầu năm 2016, doanh số này chỉ chiếm 28% so với tổng doanh số bán xe trên thị trường Mỹ, con số này giảm 37% so với doanh số cùng kỳ năm 2006. Đây là tín hiệu mới nhất về những khó khăn mà Ford đang phải đối mặt do nhu cầu thị trường sụt giảm và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng đối thủ khác. Nguyên nhân chính cho việc giảm sút này chính là tại thị trường Mỹ, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển từ những dòng xe sedan sang phân khúc SUV gầm cao hay bán xe tải đa dụng.

ford chuyen huong tap trung sang mau xe sub va ban tai

 Ford cho biết hãng sản xuất này cần phải sẵn sàng cho mọi vấn đề xảy ra

Giám đốc điều hành của Ford cho biết hãng sản xuất này cần phải sẵn sàng cho mọi vấn đề xảy ra vì họ không biết điều gì sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như không biết người dùng rồi sẽ ưu tiên dòng xe nào. Hương Mi

Hương Mi

Tin khác

Trong nước 3 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.