SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đào Chi Anh, cái tên gây bão cộng đồng startup Việt đã từ chức vị trí CEO KAfe Group

07:11, 28/10/2016
(SHTT) - Thông tin nữ doanh nhân Đào Chi Anh chủ động từ chức vị trí CEO của KAfe Group đã khiến nhiều người khá bất ngờ. Nguyên nhân được cho là giữa cô và Hội đồng quản trị không tìm được tiếng nói chung về cách phát triển KAfe Group.

Với cộng đồng startup Việt thì Đào Chi Anh là cái tên không khỏi xa lạ. Cô nàng này đã từng gây bão và trở thành hiện tượng trong cộng đồng khởi nghiệp khi gọi vốn thành công cho KAfe Group với số tiền lên tới 5,5 triệu USD.

dao chi anh tu chuc ceo b

 Đào Chi Anh, cái tên gây bão cộng đồng startup Việt đã từ chức vị trí CEO KAfe Group

Tuy nhiên mới đây trên trang Facebook của nữ doanh nhân sinh năm 1984 đã chia sẻ một tâm thư dài nói về việc cô chính thức ngừng làm việc với tư cách CEO của KAfe Group sau 3 năm. 

Toàn bộ dòng chia sẻ của Chi Anh: "Gửi các bạn khách hàng và đối tác của Chi Anh tại KAfe Group. Sau 3 năm xây dựng và cống hiến hết sức mình, từ 25/10, Chi Anh đã ngừng làm việc với tư cách CEO của KAfe Group. Vị trí CEO của KAfe Group sẽ được sớm dành cho một người khác, và kể từ thời điểm này, CA không còn tham gia vào hoạt động kinh doanh của the KAfe cũng như KAfe Group nữa.

Đối với Chi Anh, hành trình với the KAfe và KAfe Group là một giấc mơ có thật. Chi Anh đã may mắn được xây dựng ý tưởng của mình, có được những người đồng hành tuyệt vời, nhận được sự ủng hộ từ các bạn, của tập thể nhân viên đầy nhiệt huyết, của các nhà đầu tư, và được sống với đam mê của mình trọn vẹn từng ngày trong suốt 3 năm qua. Hành trình ấy từ giờ sẽ do ban lãnh đạo mới thay Chi Anh bước tiếp, xây dựng KAfe Group lớn mạnh hơn nữa với một chiến lược phát triển mới và phù hợp nhất với công ty.

Về cá nhân Chi Anh, đây sẽ là thời điểm Chi Anh dành nhiều thời gian cho gia đình và bản thân hơn sau 3 năm cống hiến trọn vẹn cho The KAfe. Chi Anh cũng có rất nhiều dự định chia sẻ cùng các start-up, và hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ, hi vọng những kinh nghiệm của Chi Anh sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn".

dao chi anh tu chuc ceo a

 Tâm thư của Đào Chi Anh

Ngay khi dòng trạng thái trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo mọi người bởi cô gái trẻ này từng đặt mục tiêu đưa The KAfe tiến ra thị trường TP HCM, đồng thời mở chuỗi nhà hàng tại London, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ và tham vọng đưa công ty lên sàn chứng khoán quốc tế trong năm 2017. Cũng vào thời điểm nhận vốn, cựu CEO KAfe Group từng tuyên bố kế hoạch mở rộng mạng lưới nhà hàng một cách mạnh mẽ, triển khai các kênh khuyến mại và dịch vụ giao hàng, đồng thời tăng cường đội ngũ đầu bếp. 

Được biết, kế hoạch mở rộng thị trường không diễn ra suôn sẻ và The KAfe từng bị tố chiếm dụng vốn, chây ì, không thanh toán nợ trị giá lên đến 4 tỉ đồng. Trước sự việc trên, Đào Chi Anh khẳng định sự việc do hai bên không thống nhất được số tiền, chứ không phải khó khăn về tài chính.

dao chi anh tu chuc ceo

 Đào Chi Anh không tìm được tiếng nói chung với Hội đồng quản trị

Sau khoảng thời gian dài cống hiến, Chi Anh đã quyết định từ chức và nguyên nhân được xác định là giữa cô và Hội đồng quản trị không tìm được tiếng nói chung về cách phát triển KAfe Group.

Khi nhắc tới Chi Anh, mọi người thường nhớ ngay tới một đầu bếp nghiệp dư, tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn bán chạy. Cô đã nuôi ước mơ mang cuộc cách mạng ẩm thực “từ Nông Trại tới Bàn Ăn” về Việt Nam. Và tên tuổi của cô càng được đến gần với các bạn trẻ khi thành công gọi được 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại, trong đó có nhà đầu tư nổi tiếng Cassia Investments khi startup dự án The KAfe.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 3 phút trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.