SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam bị rút giấy phép

11:31, 04/11/2016
(SHTT) - Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã bị Cục Quản lý cạnh tranh rút giấy phép hoạt động bán hàng đa cấp và bị xử phạt 409 triệu đồng.

Trước đó, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đã ban hành Quyết định xử phạt 409,5 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam có trụ sở chính tại số 33 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Công ty này được cấp giấy chứng nhận lần đầu ngày 11/9/2012, thay đổi lần thứ 11 ngày 11/12/2015`) về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, cụ thể:

Theo kết luận của Cục Quản lý cạnh tranh, công ty này đã bị phát hiện hàng loạt vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Cụ thể, Công ty Liên minh tiêu dùng đã không thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

Đặc biệt, Công ty Liên minh tiêu dùng đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật; Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp; Thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

cong ty da cap lien minh tieu dung viet nam bi rut giay phep

 Trụ sở công ty Liên Minh Tiêu Dùng

Đồng thời, thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản đổi với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật cũng như không thực hiện nghĩa vụ khấu trừ tiền thuế thu nhập cá nhân của người tham gia bán hàng đa cấp để nộp vào ngân sách nhà nước trước khi chi trả hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác cho người tham gia bán hàng đa cấp. Ngoài ra, duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng kinh doanh đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp đối với một người tham gia bán hàng đa cấp.

Đồng thời Cục QLCT đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung bao gồm thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 013/GCN-QLCT cấp ngày 31/12/2014 của Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

Việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, một trong số những người sáng lập Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (Vietnet) được biết đến là trùm lừa đảo Vũ Ngọc Thuyển. Câu chuyện Vũ Ngọc Thuyển mặc dù đang là bị can, bị cáo trong một vụ án nhưng vẫn tham gia thành lập trong vai trò là cổ đông sáng lập đã gây “sốc” dư luận trong thời gian qua.

Vũ Ngọc Thuyển cùng Tạ Quang Phú (33 tuổi), từng là Giám đốc Công ty Muaban24 chi nhánh huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Cùng với các “trùm sò” khác đã lần lượt lĩnh án liên quan tới hoạt động tội phạm của ổ nhóm đa cấp MB 24, ngày 28/1/2015, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Thuyển 4 năm tù về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" theo điểm d khoản 2 Điều 226b Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là sau khi nhận án tù, Thuyển vẫn chưa phải thi hành án. Hơn nữa, Thuyển còn trở thành Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam có địa chỉ tại 15 phố Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm. Trong thời gian sau khi nhận án tù, Thuyển còn rất “đĩnh đạc” phát ngôn trên nhiều tờ báo về hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam với vai trò Phó chủ tịch HĐQT công ty.

Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng, trong quá trình hoạt động của Công ty cổ phần liên minh tiêu dùng Việt Nam, tháng 11/2014, qua quá trình kiểm tra, Sở Công thương Bắc Giang phát hiện hàng loạt sai phạm của Công ty này, trong đó nghiêm trọng nhất là hợp đồng của Công ty với người tham gia kinh doanh đa cấp không đúng quy định pháp luật nên Sở đã tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty với mức phạt 42 triệu đồng đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh trong 1 tháng.

Tuy nhiên, hơn một tháng sau, Cục Quản lý cạnh tranh đã cấp phép cho Công ty hoạt động với trụ sở chính tại địa chỉ 15 phố Đặng Thùy Trâm, Hà Nội (Công ty vẫn do ông Nguyễn Văn Chung là Chủ tịch HĐQT, Vũ Ngọc Thuyển luôn đứng sau tấm biển Phó Chủ tịch HĐQT), vẫn với thực trạng hồ sơ như vậy.

 

Theo Dân Trí

                               

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.
Tin tức 2 ngày trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua Đạo luật AI (The AI Act) nhằm kiểm soát AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ đang có tốc độ phát triển cực nhanh và các hoạt động đầu tư có liên quan.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức có hiệu lực, với những điều khoản cứng rắn áp dụng cho các công ty công nghệ, đây được xem là đạo luật mang tính bước ngoặt thay đổi trải nghiệm của công dân Liên minh Châu Âu với điện thoại, ứng dụng, trình duyệt….