SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Big Cat, công ty sở hữu Ghiền Mì Gõ và FapTV được mua với giá triệu đô

11:27, 28/10/2016
(SHTT) - Mới đây, công ty sở hữu hàng loạt các kênh YouTube nổi tiếng như Ghiền Mì Gõ, FapTV, Phim cấp 3 đã được một công ty của Trung Quốc là Asia Innovations Group (AIG) mua lại với mức giá trên triệu USD.

Khi nhắc tới Big Cat, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ biết tới công ty chuyên về video online nổi tiếng tại Việt Nam do 3 người bạn học phổ thông thành lập ra từ năm 2015. Đồng thời công ty này cũng được các bạn trẻ biết đến khi sở hữu hàng loạt các kênh Youtube nổi tiếng như Phim cấp 3, Ghiền Mì Gõ, FapTV với các trò chơi điện tử có phong cách hài hước, quảng bá game online vốn rất được các game thủ ưa chuộng.

big cat ghien mi go faptv b

 Big Cat, công ty sở hữu Ghiền Mì Gõ và FapTV được mua với giá triệu đô

Được đánh giá là mạng video trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Big Cat đã có được hơn 2,3 triệu lượt đăng ký và hơn 1 tỷ lượt xem.

Với thế mạnh là các sản phẩm video, thương mại điện tử và tiếp thị online, Big Cat đang ngày càng vươn mình ra ngoài Việt Nam.

Và mới đây, công ty khởi nghiệp này đã được một công ty lớn tại Châu Á, chuyên kinh doanh các sản phẩm giải trí mạng xã hội là Asia Innovations Group (AIG) mua lại. Mặc dù hợp đồng chi tiết chưa được công bố nhưng theo trang Techinasia ước tính thì thương vụ này có giá tới 7 con số, tức là lên tới cả triệu USD tổng giá trị. Mức giá này bao gồm cả tiền mặt lẫn cổ phần.

big cat ghien mi go faptv a

 Ghiền Mì Gõ, FapTV, Phim cấp 3 được đông đảo bạn trẻ yêu thích

Cũng theo trang này, đồng sáng lập Big Cat, ông Johnny Trí Dũng cho biết sau thương vụ với AIG, những sản phẩm hiện tại của công ty này vẫn hoạt động bình thường.

Ông Dũng cũng cho biết ông rất tự tin để đưa Big Cat ra tầm khu vực với nền tảng tài chính vừa có cộng với kinh nghiệm của hai bên.

Được biết công ty này chưa từng gọi vốn nhưng chỉ sau 3 tháng hoạt động đã có lợi nhuận và có doanh thu 1,2 triệu USD trong năm nay. 

big cat ghien mi go faptv

Big Cat đang vươn mình ra khỏi Việt Nam 

Còn về phía AIG thì công ty này có tầm hiểu biết rộng về các thị trường nội địa, có văn phòng ở Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Trung Đông, Nhật Bản. Vì vậy tư vấn của công ty này về tài chính và kinh nghiệm sẽ giúp Big Cat chiến thắng trong cuộc chơi sản xuất nội dung và đưa dịch vụ ra thị trường nước ngoài.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.