SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ai đứng sau vụ CĐT dự án New City Thái Bình quây đất của dân?

07:13, 02/11/2016
(SHTT) - Mặc dù chưa được người dân bàn giao đất nhưng Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Cường, chủ đầu tư dự án New City Thái Bình đã tự đặt hàng rào tôn quây quanh đất khiến người dân vô cùng bức xúc. Và câu hỏi đặt ra là ai đứng đằng sau vụ việc này?

UBND TP Thái Bình bật đèn xanh cho CĐT?

Được biết Công ty CP tập đoàn Đại Cường, chủ đầu tư đã quảng cáo New City Thái Bình là một dự án được đầu tư bài bản với mật độ xây dựng 40% trên quỹ đất là 26 ha.

ai dung sau vu cdt du an new city thai binh quay dat cua dan f

Dự án New City Thái Bình. Ảnh: Reatimes

Quy mô của dự án này cũng rất lớn, gồm 53 căn biệt thự cao cấp và 1000 căn nhà phố. Bên cạnh đó New City Thái Bình còn được xây dựng phòng tập gym-yoga, trung tâm thương mại, khu vui chơi và vận động trẻ em, hồ bơi cảnh quan, sân tennis, sân bóng đá, khu nhạc nước hiện đại, công viên ngoài trời.

Tọa lạc trên phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, dự án này có 3 mặt tiền lớn là vành đai phía Nam thành phố, đường Lê Qúy Đôn và đường Hoàng Văn Thái. 

ai dung sau vu cdt du an new city thai binh quay dat cua dan b

 Việc CĐT quây hàng rào tôn khiến người dân vô cùng bức xúc. Ảnh: Reatimes

Tuy nhiên dự án này đang vướng vào một vài lùm xùm. Mới đây nhất là vụ chủ đầu tư tự ý lắp đặt hàng rào tôn quây quanh đất của dân mặc dù chưa được người dân bàn giao.

Người dân đã từng lên tiếng phản đối quyết liệt về việc chỉ nhận thông báo thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ nhưng không tái định cư từ khi có quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ GPMB khu đô thị phía Nam.

ai dung sau vu cdt du an new city thai binh quay dat cua dan e

 Đơn thư tố cáo từ phía người dân. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Chính vì vậy người dân cũng chưa chấp thuận giao đất cho chủ đầu tư. Tuy nhiên chủ đầu tư lại ngang nhiên mang tôn ra quây và giới thiệu dự án rầm rộ, rao bán công khai.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì chủ đầu tư đã làm việc dựa vào văn bản do lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Thái Bình ký.

ai dung sau vu cdt du an new city thai binh quay dat cua dan d

 Văn bản Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình ký về việc chấp thuận cho chủ đầu tư sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Cụ thể, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình, ông Phạm Đức Học đã ký văn bản số 1342/UBND - QLĐT vào ngày 1/9/2016. Theo văn bản này, UBND TP Thái Bình cho phép Công ty tập đoàn Đại Cường sử dụng tạm thời vỉa hè đường Lê Qúy Đôn kéo dài, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình và dựng hàng rào tôn bao che mặt phía Tây dự án. Sau thời gian thi công xong dự án, công ty này phải có trách nhiệm hoàn trả mặt bằng vỉa hè theo đúng hiện trạng ban đầu.

Nghi vấn từ việc ra văn bản dỡ hàng rào tôn

Người dân đang vô cùng bức xúc và cho rằng chính UBND TP Thái Bình đang tiếp tay để Chủ đầu tư vi phạm pháp luật cũng như coi thường người dân.

Vì vậy vào ngày 27/10/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Thái Bình, ông Phạm Đức Học phải ký văn bản về việc thu dỡ hàng rào tôn trên vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài, số 1666/UBND - QLĐT.

Trong văn bản này ghi rõ thời gian giới thiệu về dự án đã kết thúc nên Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình yêu cầu Công ty tập đoàn Đại Cường thu dỡ hàng rào tôn và hoàn trả lại vỉa hè trước ngày 29/10/2016.

ai dung sau vu cdt du an new city thai binh quay dat cua dan c

Văn bản yêu cầu thu dỡ hàng rào tôn trên vỉa hè đường Lê Quý Đôn kéo dài. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Tuy vậy người dân lại cho rằng việc làm này chỉ dể lấp đi những sai trái của chính quyền địa phương bởi trong văn bản trước đó, lãnh đạo TP Thái Bình đã nêu rõ công ty phải hoàn trả lại vỉa hè theo đúng hiện trạng sau thời gian thi công xong dự án nhưng hiện tại lại thu dỡ hàng rào tôn khi dự án chưa triển khai.

Vào nửa đêm ngày 27/10 vừa qua, 2 chiếc xe cẩu đã tới và chuẩn bị dỡ hàng rào tôn nhưng đã bị người dân ngăn cản lại và báo lên chính quyền địa phương.

PV

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...