SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

2016 hơn 10 nghệ sĩ Việt qua đời

07:16, 02/11/2016
(SHTT) - Năm 2016 có thể nói là năm mất mát của làng giải trí Việt, mới đây nhất nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ngày 31.10, tính từ đầu năm đến nay có hơn 10 nghệ sĩ Việt qua đời không kế đến lĩnh vực.

Qua đời ngày 25-1 ở tuổi 85 ông vua của nhạc hội Duy Ngọc đã cống hiến hơn 60 năm làm bầu cho các chương trình giải trí, sân khấu, ca nhạc. sự gia đi của ông là một trong những mất mát vô cùng to lớn đối các nghệ sĩ, cũng như nền nghệ thuật nước nhà.

ong bau duy ngoc

"Bầu sô" Duy Ngọc (trái). Ảnh: Internet 

Đạo diễn - NSƯT Lê Dân

Đạo diễn - NSƯT Lê Dân được biết đến với nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Ông cố vấn", "Loan mắt nhung", "Tình Lan và Điệp". Ông được biết đến là nghệ sĩ có nhiều phim tham gia liên hoan quốc tế nhất, ông qua đời ngày qua đời ngày 26-2 ở tuổi 88.

le dan

Đạo diễn - NSƯT Lê Dân. Ảnh: Internet 

Nhạc sĩ Lương Minh

Ông từng giữ chức Phó ban văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, là một trong những người quản lý nhiều chương trình xã hội hóa ăn khách nhất của VTV3, là thành viên sáng lập ban nhạc nhẹ Hoa Sữa vào năm 1987. Ông qua đời ngày qua đời ngày 28-2 49 ở tuổi 49.

luong minh

Nhạc sĩ Lương Minh. Ảnh: Internet 

Đạo diễn Châu Huế

Từng thực hiện nhiều những bộ phim truyền hình ăn khách như: Ký túc xá, Những nẻo đường phù sa, Hướng nghiệp, Ông mất ngày ngày 3-3 ở tuổi 72, khi vừa quay xong phim "Giữa hai bờ thiện ác", phim đang làm hậu kỳ dang dở.

chau hue

Đạo diễn Châu Huế. Ảnh: Facebook 

Phó đạo diễn Ali Hùng Cường

Được biết đến với vai trò phó đạo diễn nhiều bộ phim được khán giả trẻ yêu thích như: "Ngôi nhà hạnh phúc", "Cho một tình yêu", "Hot boy nổi loạn", "Vừa đi vừa khóc, qua đời ngày 8-3 ở tuổi 30 là một mất mát lớn với nền điện ảnh.

hung cuong

Phó đạo diễn Hùng Cường. Ảnh: Internet 

Quay phim Quốc Hương

Qua đời ngày 13-3 khi đang tiến hành diễn tập bay để chuẩn bị cho chương trình "Cuộc đua kỳ thú" 2016 tại Úc. Anh sinh năm 1972, quê ở Mỹ Tho, Tiền Giang, định cư ở Úc hơn 1 năm thì gặp nạn.từng cộng tác với nhiều công ty truyền thông ở Việt Nam, quay các chương trình như Vietnam's Got Talent, Cuộc đua kỳ thú, Gương mặt thân quen... 

quoc huong

 Quay phim Quốc Hương. Ảnh: Internet

Nhạc sĩ Thanh Tùng

Tác giả của nhiều bản tình ca bất hủ: "Em và tôi", "Giọt nắng bên thềm", "Lối cũ ta về", "Hát với chú ve con", "Hoàng hôn màu lá". Là một trong những người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài truyền hình TPHCM. Ông cũng từng chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen trước khi công tác tại Hội Âm nhạc TPHCM. Ông qua đời ngày 15-3 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.  sau nhiều năm chiến đấu với bệnh tật.

thanh tung

Nhạc sĩ Thanh Tùng. Ảnh: Y.Anh 

 Giữ vai trò trưởng nhóm ban nhạc rock Bức Tường, sáng tác hơn 30 ca khúc: “Đường đến đỉnh vinh quang”,"Tâm hồn đá", "Bông hồng thủy tinh".... sau hơn bốn tháng chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng anh qua đời ngày 17-3 ở tuổi 42 với niềm tiếc thương vô hạn của gia đình và người yêu nhạc. 

tran lap

Ca sĩ-nhạc sĩ Trần Lập. Ảnh: Internet 

NSƯT Đoàn Bá

NSƯT Đoàn Bá qua đời ngày 22-8 tại California - Mỹ, thọ 78 tuổi, từng dàn dựng khoảng 300 tác phẩm sân khấu với nhiều tác phẩm nổi tiếng như:“Rạng ngọc Côn Sơn”, “Nàng Xê-Đa”, “Hòn đảo thần Vệ Nữ”, “Thời con gái đã xa”, “Màu xanh mái tóc”… 

doan ba

NSƯT Đoàn bá. Ảnh: Internet 

 Nghệ sĩ Hán Văn Tình

NSƯT Hán Văn Tình đã ra đi.NSƯT Hán Văn Tình là một trong những nghệ sĩ được yêu mến bởi sự giản dị, chân chất. Ông từng học tại Trường đào tạo Sân khấu Hà Nội từ năm 1973, sau khi tốt nghiệp, ông về Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam) làm việc tới tận năm 2015.. Nhưng nhiều khán giả lại biết đến ông qua những vai diễn trên phim truyền hình: “Đất và người”, “Bão qua làng”, “Người thổi tù và hàng tổng”, “Phía trước là bầu trời”, trước đó là các phim nhựa: “Canh bạc”, “Vụ áp phe Đông Dương”ề Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam) làm việc tới tận năm 2015 Ông qua đời ngày 4-9 sau thời gian chiến đấu bệnh ung thư phổi.

han van tinh

"Lão Quềnh" Hán Văn Tình. Ảnh: Internet 

Ca sĩ Minh Thuận

Minh Thuận qua đời ngày 18-9 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi. Tên tuổi của anh gắn liền với những tình ca bất hủ như: "Thất tình", "Chiếc thuyền nan", "Cô bé dỗi hờn". Anh ra đi ở tuổi 47, để lại sự tiếc thương cho người thân, bạn bè, người hâm mộ. 

minh thuan

Ca sĩ Minh Thuận. Ảnh: Internet

NSND Thanh Tòng

ngay sau khi Minh Thuận qua đời chưa được bao lâu, ngày 22-9, công chúng lại không khỏi bàng hoàng tiếc thương khi NSND Thanh Tòng qua đời.  ông là sáng tác và dàn dựng được xem là chuẩn mực của cải lương tuồng cổ: “Câu thơ yên ngựa”, “Tô Hiến Thành xử án”, “Má hồng soi kiếm bạc”, “Ngọn lửa Thăng Long". 

thanh tong

NSND Thanh Tòng qua đời. Ảnh: Minh Hoàng (Sân khấu) 

NSƯT Phạm Bằng

NSƯT Phạm Bằng  mất lúc 20h tối 31/10 sau thời gian chữa trị bệnh liên quan tới gan và mật, hưởng thọ 85 tuổi. Ông tham gia nhiều vai diễn phản diện trên sân khấu nhưng để lại ấn tượng nhiều nhất với sân khấu hài. Đầu năm 1975, ông chuyển sang Đoàn kịch nói Trung ương. Các vai hài được khai thác triệt để. Ông được biết đến thông  qua chương trình Gặp nhau cuối tuần. Nghệ sĩ cũng thường xuyên xuất hiện trong các đĩa hài Tết, các sân khấu hài khắp cả nước.  

ong pham bang

 NSƯT Phạm Bằng. Ảnh: Internet

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".